- TỔNG QUAN
Độ tuổi: 11 – 14
Thời gian: 6 ngày
Địa điểm: Hà Nội
Junior Forum (Chương trình dành cho lứa tuổi trung học ) là một chương trình mùa hè dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Junior Forum chào đón những thiếu niên và những học viên sắp bước sang tuổi thanh thiếu niên. Chương trình giúp con trở thành những người độc lập, tự tin và năng động sẵn sàng bước vào những cấp độ cao hơn ở trường học và trong cuộc sống.
Mỗi học viên tham dự SuperCamp đều có kế hoạch học tập và phát triển bản thân phù hợp cho từng cá nhân ngay từ khi con bắt đầu vào cấp hai cho đến khi học đại học. Các học viên tham dự Junior Forum có cơ hội quay trở lại vào năm tới trong chương trình Junior Forum Leadership Track (Đường đua tài năng lãnh đạo tuổi Teens), nếu con vẫn còn phù hợp với chương trình Junior Forum. “L Track” cho phép con tìm hiểu kỹ hơn chương trình học kỹ năng sống và phương pháp học tập, đồng thời kết hợp với các kỹ năng lãnh đạo giúp con phát triển phong cách lãnh đạo cá nhân. Khi con lên trung học, con có thể tham dự Senior Forum (Chương trình dành cho lứa tuổi trung học phổ thông). Sau năm đầu tiên tham gia Senior Forum, con có thể quay lại chương trình Senior Forum Leadership Team hoặc, khi con đang học lớp 10 và tốt nghiệp chương trình SuperCamp, con có thể tham gia Leadership Forum.
- CHÚNG TÔI TẬP TRUNG CHỦ YẾU VÀO CÁC LĨNH VỰC SAU ĐÂY:
SỰ TỰ TIN
Học viên đạt được các chiến lược học tập chuyên ngành áp dụng trong mọi tình huống học tập. Các chủ đề bao gồm các phương pháp đọc viết hiệu quả, kỹ năng học tập, tư duy sáng tạo, phương pháp ghi chú ý nghĩa, dễ nhớ và các công cụ ghi nhớ. Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy học sinh vượt trội trong tất cả các môn học.
THÀNH CÔNG CÁ NHÂN
Học viên trực tiếp trải nghiệm nhiều sự hiểu biết sâu sắc trong suốt thời gian tham gia SuperCamp. Chúng tôi giúp học viên tạo dựng sự tự tin và động lực và dạy con giá trị thực sự của một mối quan hệ lâu bền. Các chủ đề xoay quanh giao tiếp tích cực, giải quyết xung đột, quản lý thời gian, tự phản ánh và thiết lập mục tiêu. Chúng tôi truyền cảm hứng cho học viên để tự đánh giá bản thân và tin tưởng vào khả năng của mình có thể vượt trội trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO
Khả năng lãnh đạo là một phần cơ bản của sự tự tin và thành công. Các chủ đề bao gồm tư duy sáng tạo, thiết lập mục tiêu, giải quyết vấn đề, kỹ năng đội nhóm, hợp tác và quản lý thời gian. Những trại viên quay trở lại từ Junior Forum có thể đã tham ra chương trình Leadership Track, nên họ hiểu được tố chất của một nhà lãnh đạo tài ba, vai trò của nhà lãnh đạo trong 1 nhóm và làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển của người khác.
TỰ TẠO ĐỘNG LỰC TỪ BÊN TRONG
Vượt qua nỗi sợ hãi và giới hạn của bản thân là kiến thức và kinh nghiệm trưởng thành quan trọng cho học viên. Các chủ đề trong lĩnh vực này bao gồm tư duy chấp nhận rủi ro, sự tin tưởng, vùng an toàn cùng với vùng kiến thức và thiết lập mục tiêu. Những điều này phản ánh những giá trị và sự tin tưởng của bản thân mỗi học viên. Học viên được tham gia vào một khóa học thử thách ngoài trời giúp tạo ra cảm xúc mạnh mẽ rằng họ có khả năng làm bất cứ điều gì họ đặt ra.
SỰ PHÁT TRIỂN VỀ NHÂN CÁCH
8 Keys of Excellence (8 chìa khóa thành công) của chúng tôi dạy học sinh cách kết nối hành vi với giá trị bản thân, học hỏi từ những sai lầm, nói trung thực và chân thành, tận dụng mọi khoảnh khắc, biến ước mơ thành hiện thực, chịu trách nhiệm về hành động mình, linh hoạt và sống thật tốt. Khi học viên nắm vững những nguyên tắc này, họ được truyền cảm hứng để nỗ lực vươn tới thành công.
NIỀM VUI!
Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất phải mang tới niềm vui. Tại SuperCamp, chúng tôi sử dụng các phương pháp giáo dục thực tiễn dựa trên các nghiên cứu khoa học để tạo ra một môi trường học tập vui vẻ và hấp dẫn. Học sinh tham gia học tập tại SuperCamp không chỉ ngồi và quan sát mà còn được tham gia các hoạt động hấp dẫn! Chúng tôi tích hợp âm nhạc, các hoạt động vui chơi, tiểu phẩm hài và các trò chơi tràn đầy năng lượng trong mỗi lớp học. Khi học tập có ý nghĩa, đáng nhớ và vui vẻ, học sinh sẽ trở nên xuất sắc.
- LỊCH TRÌNH 6 NGÀY – TỔNG QUAN
- Ngày thứ nhất
Như bạn đã tìm hiểu về tổng quan mỗi ngày học tại SuperCamp, hãy lưu ý rằng các tiết học lý thuyết và các hoạt động học tập khác của chúng tôi được thiết kế để thu hút học viên, khơi gợi sự tò mò và thúc đẩy sự tham gia tích cực của họ. Âm nhạc và sự vận động giúp việc học tập trở thành một trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.
Vào ngày khai giảng, nhân viên của chúng tôi đón học viên tại sân bay hoặc phụ huynh đưa học viên đến đăng ký. Sau khi đăng ký, học viên tạm biệt bố mẹ của mình và bắt đầu các hoạt động tương tác với các nhân viên và các trại viên khác. Sau bữa trưa, âm nhạc tràn ngập căn phòng và nhân viên phụ trách từng nhóm sẽ phổ biến rõ hơn về các hoạt động. Học viên có được một cái nhìn tổng quan về kế hoạch sắp tới và tìm hiểu chiến lược ghi nhớ đầu tiên cũng như một quá trình vận dụng trí tuệ. Sau bữa tối, các học viên được giới thiệu về “8 Chìa khoá thành công”, các nguyên tắc cơ bản của SuperCamp, và tìm hiểu về Chìa khóa của điều này là tận dụng tối đa mọi khoảnh khắc và giữ thái độ tích cực. Trong thời gian làm việc nhóm, mỗi sinh viên có cơ hội giới thiệu đôi chút về bản thân, và sau đó họ trải nghiệm tiết học bế mạc đầu tiên bao gồm thời gian viết nhật ký, chia sẻ, thông báo và bài hát Let-It-Go.
- Ngày thứ hai
Đội nhóm là một phần quan trọng trong văn hóa SuperCamp. Vào ngày thứ hai sinh viên bắt đầu xây dựng tinh thần đồng đội và gắn kết tình bạn. Trong tiết học buổi sáng, chúng tôi khám phá “Key of Speak” với “Good Purpose” (về sức mạnh của việc diễn đạt bằng lời nói với thái độ trung thực và chân thành) cũng như các chiến lược giao tiếp hiệu quả và tầm quan trọng của việc duy trì các mối quan hệ tích cực. Chúng tôi cũng đề cập đến các kỹ năng học thuật như cách tập trung vào một chủ đề duy nhất cũng như Mind Mapping (Sơ đồ tư duy), phương pháp ghi chú. Học viên tìm hiểu về sự trưởng thành, con được học cách bứt phá ra khỏi vùng an toàn của bản thân và từ bỏ FIMAGE (sợ hình ảnh). Vào buổi chiều, sinh viên được khám phá về Creative Discovery Process (Quy trình khai thác sự Sáng tạo), một phương pháp giúp con tạo ra và chắt lọc ý tưởng. Sau bữa tối, học viên tham gia vào một chuỗi các hoạt động xây dựng lòng tin, sự tự tin và xem xét học những gì về bản thân và về cuộc sống trong tiết học Outdoor Adventure Day ngày mai.
- Ngày thứ ba
Trong hành trình khám phá Key of Flexibility (Bí quyết của sự Linh hoạt) vào ngày thứ ba, học sinh tìm hiểu giá trị của tư duy sẵn sàng tiếp cận điều mới mẻ. Trong các buổi học đột phá vào ngày thứ ba và năm học viên được huấn luyện về cách đọc (để tăng tốc độ đọc và sự nhận thức), cách viết (cách tạo ý tưởng, phác thảo, tạo bản nháp và trau chuốt cho bài viết cuối cùng) và phương pháp học dễ tiếp thu , tập trung và ghi chú, cộng với việc quản lý thời gian để giảm sự trì hoãn. Sau bữa tối, học sinh tìm hiểu về Key of Integrity – Tính chính trực (kết hợp hành vi với các giá trị tích cực của bản thân) theo sau là các chiến lược giao tiếp cụ thể để duy trì các mối quan hệ tích cực. Ngay trước tiết học bế mạc, chúng tôi cùng học viên xây dựng sự tự nhận thức khi gặp phải sự từ chối và sự tự tin.
- Ngày thứ tư
Tiết học Outdoor Adventure (Khám phá cuộc sống bên ngoài) ngày hôm nay là một phép ẩn dụ về cuộc sống. Học sinh thử thách bản thân để mở rộng vùng an toàn của mình trong một thử thách thể chất an toàn. Đồng đội / bạn bè cổ vũ lẫn nhau để thành công, hướng dẫn học viên trải nghiệm một cấp độ mới của sự tự tin trong khả năng chấp nhận rủi ro và thành công. Sau bữa tối, học viên tìm hiểu Key of Commitment (Bí quyết của sự Cam kết ) cũng như thiết lập mục tiêu và tầm quan trọng của cam kết trong việc đạt được mục tiêu. Vào buổi tối, sinh viên có cơ hội khám phá nội tâm của mình, tìm ra tiếng nói và thể hiện bản thân qua thơ ca.
- Ngày thứ năm
Thông qua hoạt động vui chơi, học sinh sẽ được học trực tiếp về Key of Failure Leads to Success (Chìa khóa từ Thất bại dẫn đến Thành công) và khái niệm rằng thất bại bằng phản hồi. Các buổi học đột phá tiếp tục diễn ra. Sau đó, học viên tham gia vào các buổi học đột phá thứ hai. Trong thời gian này, học sinh được huấn luyện về đọc (để tăng tốc độ và hiểu), viết (cách tạo ý tưởng, phác thảo, tạo bản nháp và tinh chỉnh sản phẩm viết cuối cùng) và các chiến lược thân thiện với não để xem xét, tập trung và ghi chú, cộng với quản lý thời gian để giảm sự trì hoãn. Sau bữa trưa, học viên tìm hiểu Key of Ownership ( Bí quyết làm chủ cuộc sống) và khái niệm “living above the line”, giúp học viên hiểu được tầm quan trọng của việc chịu trách nhiệm về lời nói và hành động của mình. Vào buổi tối, chúng tôi tìm hiểu về Key of Balance ( Bí quyết cân bằng cuộc sống ) và ý nghĩa của việc sống cuộc sống tốt nhất.
- Ngày thứ sáu
Vào ngày cuối cùng của khóa học, chúng ta chia sẻ ý tưởng để tạo ra bước chuyển suôn sẻ từ SuperCamp về nhà và sử dụng hiệu quả các kỹ năng SuperCamp. Học viên cũng xác định các mục tiêu cá nhân và xem xét các cam kết cần có để đạt được chúng. Khi học viêm nhắm đến một mục tiêu, hãy xác định những trở ngại nào có thể ngăn bản thân vươn tới mục tiêu đã định và lập một kế hoạch để tiến đến thành công. Học viên cũng cần chuẩn bị cho “Trade Show” (Triển lãm thương mại trực tuyến), được tổ chức trong Parent Workshop( Hội thảo dành cho phụ huynh), nơi học viên sẽ trình bày cho phụ huynh nghe những kỹ năng mà họ đã học được ở SuperCamp. Sau đó, trong lễ bế mạc đầy xúc động, các sinh viên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình tại SuperCamp. Học viên đã hiểu rõ hơn về bản thân, về kiến thức và về cuộc sống, và hôm nay hành trình thay đổi bản thân tại Super Camp đã khép lại. Học viên cùng nhau ăn mừng để đánh dấu cho sự trưởng thành của bản thân và những kinh nghiệm gặt hái được tại Super Camp. Lễ bế mạc kết thúc với niềm vui hân hoan và những giọt nước mắt được chia sẻ cùng những người bạn mới, phụ huynh và nhân viên.
- MỘT NGÀY ĐIỂN HÌNH TẠI JUNIOR FORUM
7:00 | Thức dậy |
7:30 – 8:30 | Ăn sáng |
8:30 – 12:30 | Bắt đầu tiết học buổi sáng
* “Daily Dowload” – Ôn tập kiến thức buổi học trước cùng các đội * Chào hỏi * Khởi động não bộ và cơ thể giúp tih thần tình táo và tập trung hơn. * Kỹ năng học tập và / hoặc hướng dẫn kỹ năng sống (thông qua các hoạt động vui chơi và các tiết học học thuật luân phiên) |
12:30 – 1:30 | Ăn trưa |
1:30 – 3:30 | Thời gian cho các hoạt động vui chơi.
Học viên lựa chọn các hoạt động như: * Thể thao ngoài trời * Tham quan cửa hàng sách * Trò chơi trong phòng * Trò chuyện, đọc sách, thời gian yên tĩnh |
3:30 – 5:30 | Tiết học buổi chiều*
* Kỹ năng học tập và / hoặc hướng dẫn kỹ năng sống * Thời gian hoạt động đội nhóm |
5:30 – 6:30 | Ăn tối |
6:30 – 8:30 | Tiết học buổi tối
* Thêm kỹ năng học tâp và / hoặc hướng dâc kỹ năng sống * Thời gian hoạt động đội nhóm
|
8:30 – 9:30 | Tiết học cuối ngày bao gồm 1 số hoặc tất cả những điều sau đây:
* Nhật ký * Chia sẻ * Thông báo * Bài hát * Ôn tập tối |
9:30 | Thời gian nghỉ |
*Âm nhạc và các hoạt động học tập vui vẻ trải dài tất cả các tiết học và thời gian nghỉ được sắp xếp xen kẽ. Thời gian và các hoạt động có thể khác nhau.